Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật - Trẻ tự kỉ

Thứ tư - 25/10/2017 21:15
Thông báo tổ chức các lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ Nghiệp vụ giáo dục đặc biệt, Nghiệp vụ sư phạm về Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật và Nghiệp vụ sư phạm về Giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỉ do Trường cao đẳng sư phạm trung ương đào tạo và cấp chứng chỉ. Đơn vị tổ chức Trường Cao Đẳng Nghề Văn Lang Hà Nội.
Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật - Trẻ tự kỉ

Trường Cao đẳng nghề Văn Lang Hà Nội tổ chức các lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ Nghiệp vụ giáo dục đặc biệt, Nghiệp vụ sư phạm về Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật và Nghiệp vụ sư phạm về Giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỉ. Thông tin tuyển sinh các khóa bồi dưỡng này như sau:

   I.  Chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt

  1. Đối tượng tuyển sinh:
  • Cán bộ quản lý, giáo viên trong các cơ sở dạy trẻ có nhu cầu đặc biệt, Những người đã tốt nghiệp các ngành sư phạm.
  • Những người đã tốt nghiệp các ngành gần với ngành Giáo dục đặc biệt như: Công  tác xã hội, Y tế, Phục hồi chức năng, Tâm lý - Giáo dục, Sinh học, Khoa học xã hội và nhân văn khác.
  • Học sinh các trường trung cấp chuyên nghiệp, sinh viên đại học, cao đẳng thuộc ngành sư phạm; các ngành gần với ngành Giáo dục đặc biệt, khoa học xã hội và nhân văn khác.
  • Người có nhu cầu học.

       2. Chứng chỉ: Cao đẳng sư phạm trung ương
 

 II.  Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật

  1. Đối tượng tuyển sinh:
  • Cán bộ quản lý, chuyên viên Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo phụ trách giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật.
  • Cán bộ quản lý, giáo viên trường mầm non/tiểu học/trung học cơ sở.
  • Cán bộ quản lý, giáo viên trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập.
  • Cán bộ quản lý, giáo viên trường/trung tâm dạy trẻ khuyết tật.
  • Người có nhu cầu học.

       2. Chứng chỉ: Cao đẳng sư phạm trung ương
       3. Mục đích lớp học giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật mầm non dành cho giáo viên

  • Đây là chương trình đào tạo giúp người học có kỹ năng và phương pháp tiếp cận để giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, xác định và nhận diện chính xác những trẻ thuộc đối tượng khuyết tật trong lớp hòa nhập dựa trên các đặc điểm chính của từng loại khuyết tật khác nhau.
  • Từ đó có kỹ năng điều chỉnh, lên kế hoạch và xây dựng các hoạt động giáo dục cho trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non trong môi trường hòa nhập.
  • Lớp học giúp cho học viên hình thành thái độ cảm thông, yêu thương, không phân biệt đối xử trẻ khuyết tật để từ đó có phương pháp giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tốt nhất.

      4. Thời gian đào tạo chứng chỉ giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật:

  • Toàn bộ nội dung chương trình học trong thời gian: 2 tháng;
  • Học lý thuyết và thực hành giá định tại lớp học tổng số tiết: 250 tiết;
  • Số buổi thực hành tại các cơ sở giáo dục có trẻ khuyết tật là: 60 tiết;
  • Thực hiện việc đánh giá kết quả học tập là: 10 tiết.

 

      5. Phần bài tập đánh giá kết quả giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật

  • Bài tiểu luận phần đại cương tương đương hệ số 1;
  • Bài tiểu luận phần kiến thức, kỹ năng chuyên sâu tương đương hệ số 2;
  • Bài tập đánh giá kết quả thực hành tại cơ sở lấy hệ số 1

      6. Nội dung chi tiết khóa bồi dưỡng giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật mầm non:

STT CHUYÊN ĐỀ HỌC LÝ THUYẾT TH ĐỊNH GIÁ TH CƠ SỞ

Khối kiến thức đại cương về giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật

1 Quan sát và đánh giá trẻ trong giáo dục hòa nhập 20 10  
2 Phương pháp nghiên cứu trẻ em trong giáo dục hòa nhập 20 10  
3 Can thiệp và khắc phục sớm trẻ tự kỷ 25 10 10

Phần kiến thức kỹ năng về giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật

4 Phát triển ngôn ngữ cho trẻ tự kỷ học hòa nhập 25 10 5
5 Kỹ năng giao tiếp với trẻ tự kỷ học hòa nhập 25 10  
6 Phát triển nhận thức cho trẻ tự kỷ học hòa nhập 25 10 5
7 Quản lý hành vi trẻ tự kỷ trong lớp hòa nhập 25 10 5
8 Tổ chức hoạt động giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ trong trường mầm non 25 10 15
9 Đánh giá cuối khóa học


III.  Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm về Giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỉ

  1. Đối tượng tuyển sinh:
  • Những người đã tốt nghiệp các ngành sư phạm.
  • Những người đã tốt nghiệp các ngành gần với GDĐB: CTXH, y tế, Phục hồi chức năng, cử nhân Tâm lý - giáo dục học, cử nhân sinh học, cử nhân khoa học xã hội.
  • Sinh viên khoa giáo dục đặc biệt thuộc các chuyên ngành khác: Khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật trí tuệ.
  • Sinh viên các ngành sư phạm: Giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, sinh học, văn học, tâm lý- giáo dục học.
  • Người có nhu cầu học.

       2. Chứng chỉ: Cao đẳng sư phạm trung ương
 



IV. Hồ sơ chuẩn bị
+ 3 ảnh 3x4 (Ghi rõ họ tên sau mặt ảnh)
+ 1 CMT photo không cần công chứng
+ 1 Phiếu đăng ký điền tại trung tâm
+ 1 Bằng Đại học, cao đẳng, trung cấp photo công chứng
 

* Kinh phí đào tạo3.000.000 đồng/học viên

* Địa điểm học tập:
Trường Cao đẳng nghề Văn Lang Hà Nội - 457 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
- Nhà B – Phòng 301 – Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên quận Cầu Giấy – Ngõ 2 Lê Đức Thọ – Mai Dịch – Hà Nội (Đối diện CA. Quận Nam Từ Liêm)

* Thời gian học:

  • Lớp học vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần sáng từ 08h – 11h, chiều từ 13h30 đến 17h00.
  • Và lớp học tối từ thứ 2,4,6 từ 18h – 21h

* Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

  • Trường Cao đẳng Nghề Văn Lang Hà Nội:
    Địa chỉ : Số 66, ngõ 61 Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại : 0985868657 ( Ms. Nhung) - Phòng Đào tạo

    Email : hoangnhung@giaoducvietnam.edu.vn 
  • Website: nghiepvudulich.edu.vn

 

          

Tác giả bài viết: Dương Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm tới khóa học nào của chúng tôi?

Giới thiệu về Công ty CP Giáo Dục Việt Nam

Trải qua trên 10 năm hoạt động, với đội ngũ giáo viên tận tụy có trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm và lòng đam mê nghề nghiệp, Công ty đã có nhiều đóng góp lớn trong sự nghiệp Giáo dục & Đào tạo của Thành phố và các tỉnh lân cận . . .đơn vị đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây